TIN TỨC > TIN TỨC CÔNG TY
"Lâu đài mạng nhện" - chốn thiên thai giữa...cõi trần
Tin đăng ngày: 18/1/2012 - Xem: 4040
 
Đà Lạt, thành phố của ngàn hoa, từ lâu đã đi vào lòng bao khách lãng du bằng vẻ đẹp sương - gió - mây - trời - cỏ cây …của nó. Ông trời quả thật đã quá ưu ái cho miền sương mù này.

Lãng mạn, phiêu lưu, bình yên, …bạn có thể tìm thấy tất cả cảm giác đó nơi Đà Lạt. Từ đồi Vọng Cảnh, Thung lũng Tình Yêu hiện ra trong tầm mắt đẹp tựa bức tranh; triền thông vi vu gió như “thôi miên” bạn vào cõi hư vô; những ngôi nhà gỗ xinh xắn thấp thoáng trên những ngọn đồi đầy hoa cho bạn cảm giác yên bình đến lạ lùng; những con đường đất đỏ vòng vèo đưa khách phiêu lưu cùng đỉnh Langbian thấp thoáng trong mây...

Và nếu trên đường chu du cùng Đà Lạt mà bạn vô tình đi lạc vào một thế giới cổ tích, bạn đừng tưởng mình đang mơ nhé mà là bạn đang bước vào chốn thiên thai giữa …cõi trần đấy! Nơi đây nổi tiếng và đi vào lòng người với những cái tên rất riêng: “Biệt thự kỳ dị”, “Lâu đài mạng nhện”, “biệt thự Hằng Nga” hay “Nhà cười Hằng Nga”.



Lâu đài mạng nhện thu hút khách du lịch bằng
phong cách rất riêng của nó.


Xuất hiện tại Đà Lạt vào năm 1990 như một công trình có lối kiến trúc kì dị, có thể nói vượt khỏi khuôn mẫu kiến trúc. Chủ nhân của nó là một nữ kiến trúc sư, tiến sĩ chị Đặng Việt Nga, công trình như một thông điệp về cuộc sống thực tại muôn màu muôn vẻ mà Đặng Việt Nga muốn gửi gắm đến mọi người.

Người chủ nhân đã viết nên câu chuyện cổ tích giữa chốn hồng trần với chủ đề chính là thiên nhiên, cảnh sinh hoạt đời thường của con người…Một em bé đang cắp sách đi học, cảnh hai ông bà đang cãi nhau, những màng nhện giăng tơ, đôi hươu cao cổ hay một ngôi nhà rông cách điệu…



Với những phòng mang tên những con vật, tác giả ngôi nhà
như muốn đưa du khách trở về thuở hồng hoang.


Cách đặt tên phòng cũng mang một phong cách riêng, mang tên những con vật rất ngộ nghĩnh: Phòng Mối, phòng Konkuru, phòng con Kiến, con Hổ, phòng trái bầu…Khoảng cách giữa thiên nhiên và con người vì thế mà trở nên gần gũi, thân thiện.

Thuở hồng hoang được tái hiện với những gốc cây cổ tích được làm bằng bêtông cốt thép mà ở đó những căn phòng được khoét lõm đầy phá cách lẫn huyễn hoặc.



Từ những ô cửa sổ, bạn có thể tha hồ ngắm
mảnh vườn thiên nhiên.


Ngôi biệt thự thu hút khách du lịch với tiếng nói riêng của nó, từ trần đến cửa, mái đều được thiết kế ngẫu hứng, không theo quy luật nào cả…Giống như cuộc sống vậy! Những ô cửa sổ lồi lõm, những hình thù kỳ lạ, cách phối màu huyền bí, đầy “ma thuật”…

Từ trên ban công hay những ô cửa sổ, du khách có thể thưởng thức khu vườn với cảnh thiên nhiên muôn sắc màu trong lâu đài được bao bọc bằng những sợi tơ mạng nhện sắt khổng lồ. Con người có thể tìm được những giây phút thanh thản trong mảnh vườn của hoa lá, chim muông này.



Những căn phòng được thiết kế một cách ngẫu hứng.


Các phòng nghỉ ở đây có đầy đủ tiện nghi của một khách sạn sang trọng. Đặc biệt, phòng quả bầu luôn “quyến rũ” khách du lịch bằng lò sưởi độc đáo của nó, trong bụng quả bầu có thể đốt củi, du khách sẽ được sưởi ấm suốt cả đêm mà không cần đắp chăn.

Khi vạt nắng còn sót lại sau hoàng hôn, bạn sẽ ngạc nhiên pha lẫn chút rờn rợn bởi tiếng kêu của chẫu chuộc, âm thanh của núi rừng bí hiểm lại vang vọng về…

Tin tức khác:
Gặp Biện Thị Mỹ Linh – Giải nhất Lễ hội áo dài Hoa Cúc Biển – Đại sứ du lịch Cửa Lò 2023 (22/3/2023)
Các điểm đến ở Nghệ An ‘khoác áo mới’ để đón mùa du lịch 2023 (22/3/2023)
Hàm Yên tổ chức Lễ hội đình Thác Cấm (14/3/2012)
Bản đồ du lịch Nghệ An (14/3/2012)
Hội thi hát dân ca, trình diễn trang phục dân tộc và thi đấu thể thao các huyện miền Đông (6/2/2012)
Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 (3/2/2012)
Đêm hội hoa đăng ở Cao Bằng (3/2/2012)
Mùa hát Quan họ của liền Anh liền Chị - Bến hẹn lại lên! (3/2/2012)
Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng (Quảng Bình) sẽ lên phim 3D (18/1/2012)
Thiết kế Website Thành phố Vinh TP Vinh, Thiet ke website Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa (18/1/2012)
Hiệu quả của Năm Du lịch Quốc gia 2011 (18/1/2012)
Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn chung các nước tiểu vùng sông Mê Kông Việt Nam - Lào - Campuchia (18/1/2012)
Chùa Keo - huyền thoại văn hóa Việt (18/1/2012)
Chuyện ảnh: Người Mông làm nhà trình tường (18/1/2012)
Cơ hội quảng bá du lịch khi sao đến Việt Nam (18/1/2012)
 

KHÁCH SẠN THÁI BÌNH DƯƠNG CỬA LÒ
Địa chỉ: Số 226 đường Bình  Minh - TX Cửa Lò - Nghệ An
Tel: 0238 - 3824 301 - 3824 302 - 3824 164
Website: www.huunghina.com.vn ; Email:ksthaibinhduong226@gmail.com
Giấy phép ĐKKD: 2900326135
Người đại diện: Ông Trần Văn Huệ- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty

Thiết kế website bởi TVC Media
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0914994226